Phương pháp giải:
Đọc hiểu suy luận
Giải chi tiết:
Thành ngữ trong đoạn thứ sáu, "đọc lại để xâu chuỗi văn bản" có nghĩa gần nhất với ____
A. Đọc để hiểu ý nghĩa và chủ đề cơ bản của lời nói của tác giả - không chỉ là giải thích theo nghĩa đen
B. Đọc văn bản xác định các loại lúa mì và ngũ cốc
C. Để đọc văn bản từ phải sang trái chứ không phải từ trái sang phải
D. Đọc những cuốn sách sử dụng giấy tái chế và các chất thay thế xanh khác
Thông tin: Once we see this multiplicity of literacy (literacies), we realize that when we think about reading and writing, we have to think beyond print. Reading and writing in any domain, whether it is law, rap songs, academic essays, superhero comics, or whatever, are not just ways of decoding print, they are also caught up with and in social practices...
Tạm dịch: Một khi chúng ta nhìn thấy sự đa dạng của khả năng đọc viết (văn học), chúng ta nhận ra rằng khi chúng ta nghĩ về việc đọc và viết, chúng ta phải nghĩ về chữ in. Đọc và viết trong bất kỳ lĩnh vực nào, cho dù đó là luật, các bài hát rap, tiểu luận học thuật, truyện tranh siêu anh hùng, hoặc bất cứ điều gì, không chỉ là cách giải mã bản in, chúng còn chứa đựng bên trong thực tiễn xã hội ...
Quốc hiệu của nước ta dưới thời Đinh – Tiền Lê là
Công trình kiến trúc tiêu biểu của vương quốc Lào thời phong kiến là
Công trình kiến trúc tiêu biểu của vương quốc Cam-pu-chia thời phong kiến là
Người chỉ huy đoàn tham hiểm lần đầu tiên đi vòng quanh trái đất bằng đường biển là
Người Cam-pu-chia đã sáng tạo ra chữ viết vào thời gian nào?
Quê hương của phong trào văn hóa Phục hưng là
Pha Ngừm đã thành lập nước Lan Xang vào năm nào?
Bằng kiến thức đã học về cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Tống (1075 - 1077), em hãy:
a. Chỉ ra những nét độc đáo trong cách đánh giặc của Lý Thường Kiệt?
b. Đánh giá vai trò của Lý Thường Kiệt trong cuộc kháng chiến?
Kinh đô của nước ta dưới thời Ngô là
Em hãy trình bày sự hình thành và phát triển của các vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ nửa sau thế kỷ X đến đầu thế kỷ XVI?