Phương pháp giải:
Căn cứ nội dung bài học Viết: Em tiết kiệm
Giải chi tiết:
Gợi ý:
- Em tiết kiệm nước trong hoàn cảnh nào (khi nào? ở đâu? có ai bên cạnh?)
- Em đã làm gì để tiết kiệm nước?
- Em cảm nhận thế nào sau khi thực hiện việc tiết kiệm nước?
Bài tham khảo:
Hôm nay, trên lớp cô giáo dạy về tầm quan trọng của nguồn nước, em thấy nhiều nơi không có nước sạch để uống. Vì vậy, em nghĩ mình cần phải tiết kiệm nguồn nước. Hàng ngày, mỗi khi rửa tay, em không xả nước tự do để nghịch như những lần trước đây. Rửa tay xong em khóa vòi nước cẩn thận. Hoặc khi lấy nước uống, em chỉ lấy đủ lượng nước uống, không lấy nhiều để tránh không uống hết phải đổ đi. Sau thời gian thực hiện kế hoạch tiết kiệm nước, em cảm thấy rất vui vì mình đã làm được một việc có ích.
Bằng kiến thức đã học về cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Tống (1075 - 1077), em hãy:
a. Chỉ ra những nét độc đáo trong cách đánh giặc của Lý Thường Kiệt?
b. Đánh giá vai trò của Lý Thường Kiệt trong cuộc kháng chiến?
Công trình kiến trúc tiêu biểu của vương quốc Cam-pu-chia thời phong kiến là
Quốc hiệu của nước ta dưới thời Đinh – Tiền Lê là
Công trình kiến trúc tiêu biểu của vương quốc Lào thời phong kiến là
Người chỉ huy đoàn tham hiểm lần đầu tiên đi vòng quanh trái đất bằng đường biển là
Kinh đô của nước ta dưới thời Ngô là
Người Cam-pu-chia đã sáng tạo ra chữ viết vào thời gian nào?
Pha Ngừm đã thành lập nước Lan Xang vào năm nào?
Em hãy trình bày sự hình thành và phát triển của các vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ nửa sau thế kỷ X đến đầu thế kỷ XVI?
Quê hương của phong trào văn hóa Phục hưng là