Ý nghĩa nào sau đây không đúng với việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ?
Giải chi tiết:
Việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông vận tải ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ có ý nghĩa:
- Tạo thế mở cửa cho vùng và phân công lao động mới =:> loại D
- Các tuyến đường ngang, nối các cảng biển nước sâu giúp mở rộng hùng hậu phương cảng của vùng, hệ thống sân bay được nâng cấp, các tuyến đường Bắc – Nam cũng được nâng cấp giúp tăng cường vai trò trung chuyển của vùng, tạo điều kiện đẩy mạnh giao lưu phát triển
=> Việc nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng của vùng sẽ tạo điều kiện cho phát triển dịch vụ, du lịch, thu hút vốn đầu tư nước ngoài và hình thành các khu công nghiệp, khu kinh tế ven biển…=> loại đáp án B, C
Duyên hải Nam Trung Bộ có lãnh thổ hẹp ngang, thế mạnh kinh tế của vùng tập trung chủ yếu ở dải đồng bằng và ven biển phía đông (đặc biệt trong phát triển tổng hợp kinh tế biển)
=> do vậy nhận định phát triển giao thông vận tải có ý nghĩa trong việc hình thành cơ cấu theo lãnh thổ từ tây sang đông không hợp lí.=> loại A
Chọn A
So với yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay, tốc độ chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế của nước ta diễn ra
Trong cơ cấu giá trị sản xuất nông nghiệp ( theo nghĩa hẹp) của nước ta, ngành chiếm tỉ trọng cao nhất là :
Trong cơ cấu giá trị sản xuất nông nghiệp của nước ta năm 2005, chiếm tỉ trọng từ cao xuống thấp lần lượt là:
Dựa vào bảng số liệu sau đây về cơ cấu GDP của nước ta phân theo thành phần kinh tế (theo giá thực tế).
(Đơn vị : %)

Nhận định đúng nhất là :
Dựa vào bảng số liệu sau đây về cơ cấu giá trị sản xuất nông nghiệp của nước ta thời kì 1990 - 2005.
(Đơn vị : %)

Loại biểu đồ phù hợp nhất để thể hiện sự thay đổi cơ cấu giá trị sản lượng ngành nông nghiệp là :
Đây là một tỉnh quan trọng của Đồng bằng sông Hồng nhưng không nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ :