[LỜI GIẢI] In the early twentieth century an American woman named Emily - Tự Học 365
LUYỆN TẬP TRẮC NGHIỆM 50000+ CÂU HỎI

DÀNH CHO MỌI LỚP 6 ĐẾN 12

TRUY CẬP NGAY
XEM CHI TIẾT

In the early twentieth century an American woman named Emily

In the early twentieth century an American woman named Emily

Câu hỏi

Nhận biết

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 31 to 35.In the early twentieth century, an American woman named Emily Post wrote a book on etiquette. This book explained the proper behavior Americans should follow in many different social (31)     ______, from birthday parties to funerals. But in modern society, it is not simply to   know the proper rules for behavior in your own country. It is necessary for people (32)                   work or travel abroad to understand the rules of etiquette in other cultures as well.Cultural (33)                 can be found in such simple processes as giving or receiving a   gift. In Western cultures, a gift can be given to the receiver with relatively little ceremony. When a gift is offered, the receiver usually takes the gift and expresses his or her thanks. (34)                     , in some Asian countries, the act of gift-giving may appear confusing to Westerners. In Chinese culture, both the giver and receiver understand that the receiver will typically refuse to take the gift several times before he or she finally accepts it. In addition, to (35)                   respect for the receiver, it is common in several Asian cultures to use both hands when offering a gift to another person.(Source: Reading Advantage by Casey Malarcher)

Câu 1: (31)     ______


A. positions          


B. situations


C. locations


D. conditions

Câu 2: (32)                


A. whose    


B. where 


C. which  


D. who

Câu 3: (33)               


A. different           


B. differently  


C. differ 


D. differences

Câu 4: (34)                  


A. However      


B. Otherwise  


C. Moreover


D. Therefore

Câu 5: (35)               


A. show             


B. get    


C. feel   


D. take


Đáp án đúng:

Lời giải của Tự Học 365

Đáp án câu 1 là: B

Giải chi tiết:

B

position: vị trí

situation: tình thế, tình hình, vị trí

location: vị trí, địa điểm

condition: điều kiện

=> đáp án là B

Đáp án câu 2 là: D

Giải chi tiết:

D

“who” là đại từ quan hệ thay thế cho danh từ “people” ở đằng trước

Đáp án câu 3 là: D

Giải chi tiết:

D

Ở đây ta cần một danh từ, vì phía trước đã có tính từ.

different (a): khác biệt

differently (adv)

differ (v): làm khác biệt, phân biệt

difference (n): sự khác biệt

Đáp án câu 4 là: A

Giải chi tiết:

A

However: tuy nhiên

Otherwise: mặt khác

Moreover: thêm vào đó

Therefore: do đó

=> đáp án A

Đáp án câu 5 là: A

Giải chi tiết:

A

Cụm từ show respect: thể hiện sự tôn trọng

Dịch bài đọc:

Vào đầu thế kỷ XX, một phụ nữ người Mỹ tên là Emily Post đã viết một cuốn sách về nghi thức. Cuốn sách này đã giải thích cách cư xử đúng đắn mà người Mỹ nên làm trong nhiều tình huống xã hội khác nhau, từ các bữa tiệc sinh nhật đến đám tang. Nhưng trong xã hội hiện đại, không chỉ đơn thuần là biết các quy tắc thích hợp cho hành vi ở nước bạn. Nó cần thiết cho những người làm việc hoặc đi du lịch nước ngoài để hiểu các quy tắc của nghi thức trong các nền văn hóa khác.

Sự khác biệt về văn hoá có thể được tìm thấy trong những quá trình đơn giản như cho hay nhận quà. Trong các nền văn hoá phương Tây, một món quà có thể được trao cho người nhận với nghi thức tương đối ít. Khi một món quà được tặng, người nhận thường lấy quà và bày tỏ lời cảm ơn của mình. Tuy nhiên, ở một số nước châu Á, hành động tặng quà có thể gây nhầm lẫn cho người phương Tây. Trong văn hoá Trung Quốc, cả người cho và người nhận đều hiểu rằng người nhận sẽ từ chối nhận món quà này nhiều lần trước khi người đó chấp nhận nó. Ngoài ra, để thể hiện sự tôn trọng người nhận, phổ biến ở một số nền văn hoá châu Á là sử dụng cả hai tay khi tặng một món quà cho người khác.

Ý kiến của bạn